เมื่อต้องขอ วีลแชร์ (รถเข็น) ขึ้นเครื่อง
04/10/2017 11:12 Views: 333
 
เมื่อต้องขอ วีลแชร์ (รถเข็น) ขึ้นเครื่อง

วีลแชร์ หรือ รถเข็นในภาษาไทย ในการขึ้นเครื่องบิน มีหลายคำถามที่ผู้โดยสารถาม เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว วันนี้เราจะมาทำความเข้าใจเกี่ยวกับการขอ "วีลแชร์" กันเลยครับ

รถเข็น หรือ วีลแชร์ จะถูกต้องขอสำหรับผู้โดยสารที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ในกรณี มีความจำกัดด้านการแพทย์ เช่น ไม่สามารถเดินไกลได้ หรือไม่สามารถขึ้นลงบันได ได้  หรือมีความพิการอื่นๆ เกี่ยวกับการเดิน รวมถึงผู้สูงอายุ หรือผู้ประสบอุบัติเหตุ หรือโรคประจำตัวอื่นๆ เช่นเวียนหัว หรือมีอาการป่วย ท่านก็มีสิทธิขอรถเข็นได้เช่นกัน

ผู้โดยสารที่มีรถเข็นมาเอง
สำหรับผู้ที่เดินทางประจำ หรือ ต้องใช้รถเข็นของตัวเองในการเดินทางต่อที่ไม่ใช่กิจกรรมในสนามบิน ส่วนมากจะมีใช้ประจำตัวอยู่แล้ว ซึ่งไปไหนมาไหน ก็ต้องใช้ของตัวเอง อันนี้ก็สามารถใช้ได้ แต่เมื่อถึงสนามบินแล้ว เจ้าหน้าที่จะเป็นคนเข็นให้ท่านไปยังจุดต่างๆ และเมื่อถึงประตูเครื่องบิน รถเข็นของท่านจะโดนเก็บไปโหลดไว้อีกที โดยในการเช็คอิน จะมีการติด TAG ให้เรียบร้อย และเมื่อครึ่งถึงจุดหมาย รถเข็นจะถูกนำมาให้อีกครั้งหนึ่งที่หน้า Gate อย่างไรก็ตามท่านต้องแจ้งพนักงานสำรองที่นั่งทุกครั้งในเวลาจองตั๋วเครื่องบิน

ผู้โดยสารที่ไม่มีรถเข็นมา
ผู้โดยสารที่ไม่ได้นำรถเข็นมาเอง จำเป็นจะต้องแจ้งล่วงหน้าทุกครั้ง โดยมีหลักการรถเข็นที่จะต้องขอ 3 ประเภท 

1. "WCHC" วีลแชร์ที่ผู้โดยสารเดินไม่ได้เลย โดยจะมีเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกพาท่านไปถึงที่นั่งเลย โดยอาจจะต้องใช้รถยก Passenger completely immobile. Requires wheelchair to/from aircraft or mobile lounge and must be carried up/down step and to/from cabin seat.

2. "WCHR" สำหรับผู้โดยสารที่เดินได้ ขึ้นบันไดได้ และจากประตูเครื่องบินสามารถเดินไปที่นั่งตัวเองได้ Passenger can ascend/descend steps and make own way to/from cabin seat.

3. "WCHS" สำหรับผู้โดยสารที่เดินไปยังที่นั่งได้ แต่ไม่สามารถเดินขึ้นบันได หรือ เสต็ปได้  Passenger cannot ascend/descend steps, but is able to make own way to/from cabin seat . Requires wheelchair for distance to/from aircraft or mobile lounge and must be carried up/down steps.

ทั้งนี้ทั้งนั้น ท่านจะต้องทำการขอวีลแชร์ ก่อนล่วงหน้า 72 ชม. หากต่ำกว่านั้นต้องให้เจ้าหน้าทีสำรองที่นั่งประสานให้ท่านเป็นกรณีพิเศษ

แผนกบัตรโดยสารและราคา
www.kmt.co.th


   





    Related links
  • 16/11/17  การบินไทยหยุดบิน A380-800
    เนื่องจากปัญหาการขาดแคลนอะไหล่ เครื่องบินแบบแอร์บัส A380-800 ของสายการบินไทย บางเครื่อง จะต้องทำการหยุดการให้บริการ ...
  • 09/11/17  เอมิเรตน์ ยังคงนโยบาย เลือกที่นั่งแบบเสียเงิน
    สายการบิน เอมิเรตน์ ยังคงนโยบาย เลือกที่นั่งแบบเสียเงิน โดยนโยบายดังกล่าว ทำให้ผู้โดยสารที่จองตั๋วชั้นประหยัดในระดับราคาที่ต่ำสุด ...
  • 09/11/17  ประกาศผู้โดยสารทราบ
    ยินดีต้อนรับสู่เดือน พฤศจิกายน 2017 ครับ ในเดือนนี้โปรโมชั่นร้อนแรงสุดเห็นจะต้องยกให้กับสิงคโปร์แอร์ไลน์ ...
  • 06/11/17  New Japan Rail Pass Rate (Jr Pass)
    JR RAIL PASSเจอาร์ เรลพาส (JR Rail Pass ...

Read more...


Read more...