บริติช แอร์เวย์ส เผยโฉมห้องรับรองแห่งใหม่ล่าสุดในไมอามีและดูไบ
| |||
![]() สายการบิน British Airways เปิดตัวแนวคิดการออกแบบห้องรับรองผู้โดยสาร (Lounge Design Concept) รูปแบบใหม่อย่างเป็นทางการ พร้อมเปิดห้องรับรองแห่งใหม่ที่ท่าอากาศยานนานาชาติไมอามี (Miami International Airport) และท่าอากาศยานนานาชาติดูไบ (Dubai International Airport) ซึ่งสะท้อนอัตลักษณ์ของความเป็นอังกฤษ ผสานเข้ากับเอกลักษณ์เฉพาะของแต่ละจุดหมายปลายทาง การออกแบบใหม่นี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการปรับโฉมมูลค่า 7 พันล้านปอนด์ของสายการบิน ซึ่งครอบคลุมการพัฒนาและยกระดับบริการต่าง ๆ ทั้งบนเครื่องบินและภาคพื้นดิน รวมถึงการปรับปรุงห้องรับรองในสนามบินหลักทั่วโลก เช่น ลอนดอนแกตวิก ลากอส สิงคโปร์ ซีแอตเทิล และวอชิงตัน ดัลเลส แนวคิดใหม่ของ British Airways ได้รับการออกแบบโดยบริษัทสถาปัตยกรรมระดับโลก Gensler โดยมุ่งสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลาย หรูหรา และเป็นเอกภาพในทุกสนามบินทั่วโลก ขณะเดียวกันยังคงความเฉพาะตัวของแต่ละจุดหมาย ห้องรับรองแต่ละแห่งตกแต่งด้วยโทนสีอบอุ่น การใช้วัสดุระดับพรีเมียม และการออกแบบที่เน้นความโปร่งโล่ง มีจุดเด่นคือ บาร์บริการเต็มรูปแบบ (Full-Service Bar) ซึ่งเป็นศูนย์กลางของพื้นที่ รวมถึงเมนูอาหารที่ใช้วัตถุดิบท้องถิ่นปรุงในสไตล์อังกฤษ และห้องอาหารพิเศษ Concorde Dining Room สำหรับผู้โดยสารชั้นหนึ่ง
ห้องรับรองผู้โดยสารไมอามี ห้องรับรองแห่งใหม่ที่ไมอามีครอบคลุมพื้นที่กว่า 13,000 ตารางฟุต ถือเป็นห้องรับรองแห่งแรกของสายการบินในเมืองนี้ในรอบหลายทศวรรษ และเป็นห้องรับรองที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของ British Airways นอกกรุงลอนดอน ห้องรับรองตั้งอยู่ในเทอร์มินัล E เหนือประตูขึ้นเครื่องโดยตรง ตกแต่งด้วยแรงบันดาลใจจากศิลปะ Art Deco และสถาปัตยกรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของไมอามี พร้อมหน้าต่างกระจกขนาดใหญ่เปิดรับแสงธรรมชาติและทัศนียภาพของลานบิน ภายในประกอบด้วยพื้นที่หลัก 5 โซน ได้แก่ พื้นที่รับประทานอาหาร บาร์กลาง ห้องพักผ่อนส่วนตัว และห้องอาบน้ำ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เมนูอาหารเน้นวัตถุดิบท้องถิ่นของฟลอริดา เช่น สลัดมะละกอกับผักเคล และปลาฟลาวน์เดอร์ย่างกับมะกอกคาลามาตาและคาปเปอร์ เสิร์ฟในรูปแบบบริการตนเอง (self-serve)
ห้องรับรองผู้โดยสารดูไบ ห้องรับรองที่ท่าอากาศยานนานาชาติดูไบ เทอร์มินัล 1 มีพื้นที่กว่า 5,800 ตารางฟุต ผสมผสานการออกแบบร่วมสมัยแบบอังกฤษเข้ากับสถาปัตยกรรมอาหรับสมัยใหม่ ใช้ลวดลายโค้งและโลหะฉลุที่ได้รับแรงบันดาลใจจากศิลปะท้องถิ่น ภายในตกแต่งด้วยหินอ่อน กระจกเงาโบราณ และโคมไฟระย้าพร้อมโลโก้ Speedmarque อันเป็นสัญลักษณ์ของสายการบิน ห้อง อาหารให้บริการเมนู อาหารเช้าแบบอาหรับ เมซเซ่ ขนม Umm Ali และอาหารอังกฤษแบบดั้งเดิม เช่น แซลมอนรมควัน และ Concorde Wagyu Burger นอกจากนี้ยังมีบริการกาแฟจาก Coffee Planet แบรนด์กาแฟชั้นนำของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และชา Birchall คู่ค้ารายใหม่ของสายการบิน แนวคิดห้องรับรองผู้โดยสารใหม่ของ British Airways มุ่งสร้างเอกลักษณ์ของแบรนด์ที่เป็นหนึ่งเดียวทั่วโลก ผสมผสานความเป็นอังกฤษกับความเฉพาะตัวของแต่ละจุดหมาย เพื่อมอบบรรยากาศที่สงบ ทันสมัย และสะดวกสบายสำหรับผู้โดยสารทุกคน การเปิดตัวห้องรับรองทั้งในไมอามีและดูไบครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในเส้นทางการยกระดับบริการของสายการบิน เพื่อสร้างประสบการณ์การเดินทางที่สมบูรณ์แบบสำหรับผู้โดยสารทั่วโลก |